- વાંચન અર્થગ્રહણ:
- 3.4 સામગ્રીનું પૃથક્કરણ કરી શકે છે.
- 3.5 સામગ્રી વિશે પ્રશ્નો કરી શકે છે.
- 3.6 સામગ્રી વિશે વિવેચનાત્મક ચિંતન કરી શકે છે.
- 3.7 સામગ્રી વિશે પૂર્વાનુમાન અને સર્જનાત્મક ચિંતન કરી શકે છે.
- 3.8 ચિંતન આધારિત અધ્યયન વ્યૂહરચના તારવી શકે છે અને તેનો ઉપયોગ કરી શકે છે.
- 3.9 અધ્યયન અનુભવોનું ચિંતન કરી શકે છે.
- અભિવ્યક્તિ:
- 4.1 કાવ્ય કે વાર્તાને સંવાદ સ્વરૂપે (નાટક રૂપે) રજૂ કરે છે.
- 4.3 ગદ્ય/પદ્ય/દ્રશ્ય સામગ્રીના આધારે રજૂઆત કરે છે.
- 4.5 શબ્દોના ઉપયોગ વડે અર્થપૂર્ણ વાક્યો, સંવાદો, ફકરાઓનું નિર્માણ કરે છે.
- 4.8 રજૂઆત માટે સ્થાનિક ભાષાનો યથાયોગ્ય ઉપયોગ કરે છે.
- ભાષાસજ્જતા:
- 5.10 ગુજરાતની વિવિધ સ્થાનિક બોલીઓનો પ્રાથમિક મૌખિક/લેખિત ઉપયોગ કરે છે.
- શબ્દભંડોળ:
- 6.4 સ્થાનિક ભાષાના શબ્દોની સરખામણી પ્રમાણભૂત ભાષાના શબ્દો સાથે કરે છે.
- 6.5 સાંસ્કૃતિક સંદર્ભ સહિતના વિશિષ્ટ શબ્દોના અર્થ શોધીને ઓળખે છે.
- આનુભાવિક નીપજો:
- 9.4 અનૌપચારિક પરિસ્થિતિમાં પોતાની ઘરની ભાષા કે સ્થાનિક બોલીનો સંકોચ વિના ઉપયોગ કરે છે.
9.7 પોતાના આસપાસના અનુભવો વર્ગના સૌ સમજી શકે તેવી ભાષામાં રજૂ કરે છે.